Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Hey! Say! JUMP - Your Seed



Subbed by hiyuki
Dựa trên bản dịch tiếng Anh của NEWSHFAN @ livejournal
*Hiệu ứng rất màu mè

DOWNLOAD

http://www.mediafire.com/watch/e1g25gynhjaqy52/

[MS 2008.07.11]



Subbed by hiyuki
Dựa trên bản dịch tiếng Anh của NEWSHFAN @ livejournal

http://www.mediafire.com/watch/x56lz6m7c7ht7pt/





Bài dự thi Seishun Amigo 2008 của Mellysa

Híc, bây giờ là 9:49 PM ngày 22-8, hạn chót nộp bài thi Seishun Amigo. Yup, và đây là dòng đầu tiên của tớ trên 1 trang giấy trắng hoàn toàn Và tớ hy vọng rằng trong vòng 30 phút nữa, tớ có thể điền kha khá chút gì đó lên đây để không phải liên lụy đến đồng đội của tớ trong box Kat-tun

Híc, trước khi bắt đầu bài thi của tớ thì tớ phải xin lỗi Akame và Hag nhiều lắm Ka đã dời hạn nộp bài lại rồi mà tớ vẫn để đến phút chót mới có thể viết một cách đàng hoàng… nhưng vẫn chưa nghiêm túc Đã mở bài hát sẽ viết liên tục từ nãy giờ rồi mà chỉ có thể chép lại được lyric tiếng Việt, còn thì cứ để máy chạy không ngừng nghỉ, tớ toàn làm chuyện linh tinh Tội thật đáng chết Mong Akame và Hag tha lỗi vì sát nút giờ, không kịp PM cho Akame để Akame chỉnh sửa lại bài viết.

Yay, bắt đầu vô đề thôi, thời gian của tớ ko còn nhiều nữa ^^”

Bắt đầu từ bạn Hag :D Phải nói là lúc thấy cái luật thi và thứ tự tên của box Kat-tun thì tớ shock ghê gớm vì nói thiệt là để tớ viết bài cho Akame thì dễ hơn là kêu tớ viết bài cho bạn Sự thật !!! Vì tớ ít khi hoạt động trong box Kat-tun, đi off thì chỉ biết mặt mấy mem trong HCM thôi, còn bạn Hag lại tuốt ngoài HN. Híc híc, tớ bối rối mất mấy ngày lận đó. Nhưng sau cái topic làm quen, hỏi thăm của cá mè thì tớ nghĩ bạn ấy cũng không phải là người quá xa lạ, nhỉ ^^ Iu giai đẹp thì, mà nhất là Kat-tun thì không phải xa lạ rồi.

Ôi ôi, lại bị phân tâm bởi những thứ nhiễu nhương rồi Thật là tội lỗi.

Tèn ten, đã hỏi qua bạn Hag, tớ sẽ giới thiệu cho bạn Hag PV Your Seed nằm trong single mới của nhóm Hey!Say!Jump. Phù, may quá, bạn Hag ngoài Takaki ra thì không thích cũng không ghét lắm nhóm HSJ :D Nếu không thì tớ bí đề tài.

Cảm ơn Hiyuki đã nhanh chóng dịch và làm sub cho PV ^^

Muốn giới thiệu với Hag Your seed không phải bởi vì mấy em đẹp trai, nhảy đẹp mà là bởi vì lời hát. Không hiểu sao tớ đặc biệt thích những bài hát nào liên quan đến “giấc mơ”, “ước mơ”, “tin vào bản thân” và cổ vũ cho việc người ta thực hiện ước mơ của mình. Có lẽ đó là lý do cá nhân vì vậy giữa muôn trùng giai đẹp mà Ho!Fansub đã sub thì tớ chọn ra bài Your Seed để giới thiệu.

Yeah, muốn bỏ qua phần bàn luận về hình ảnh lắm nhưng không bỏ được ^^" Tại... tại... bạn Hag biết đó, người tớ chảy tràn máu hám giai :"> Ngại ghê (hehe, tên nhóm mình là H.A.M mờ, quảng bá tên nhóm xíu ) Mà đặc biệt PV này ưu ái của Takaki (ko nên bàn luận đến ) và con giai nhỏ nhà tớ, Yamada. Cộng thêm sự thay đổi hình tượng của Chinen (con trai của Yamada) thì tớ chỉ còn nước vừa xem PV vừa quẹt máu mũi

Đề nghị bạn Hag hãy xem (có thể ngó lơ Takaki cũng được ^^"). Ko có hình , không phải ko muốn có hình mà là không có chương trình chụp screen cap nên thua luôn Bạn Hag, bạn Hag hãy thương tình bạn Mell mà down PV về nghiên cứu heng

Hú hú.

Đây là cái PV mà tớ thấy đỡ dùng kỹ xảo điện ảnh nhất trong các PV của HSJ rồi đó ^^ Với lại tập trung được 10 người đang kín lịch diễn và quay phim để quay clip thì thật là thiên tài. Đó là bản thân tớ thấy vậy. Chỉ dùng mấy ống tre trúc, 1 màn hình lớn chiếu ở sau lưng, 1 dàn đèn để tăng thêm hiệu ứng mà có thể quay nên màu sắc và ấn tượng như vậy thì tớ rất khâm phục dàn staff của JE ^^ Thật muốn mong xem coi JE càng ngày càng phát triển như thế nào quá ^^

Rồi phải kể đến điệu nhảy :D Cái này là mê nhất nè. Nhảy rất tốt, động tác sáng tạo và gợi cảm

Và cuối cùng là phần quan trọng nhất, lời bài hát. Dự định sẽ phân tích từng đoạn, từng đoạn luôn nhưng thời gian của tớ đã hết rồi nên đành trích ra 1 đoạn mà tớ cảm khi đọc lyric xong, nó tác động đến tớ mạnh mẽ nhất.

Chính là đoạn:
Không tốt sao
Một chút náo động còn hơn tĩnh lặng ?
Thậm chí sống một cách cẩn thận
Trái tim bạn không kiếm tìm sự kích thích à ?


Đấy, đấy chính là đoạn mà đọc lyric xong, tớ rùng mình và nổi hết da gà ^^" Có cái gì đó sâu thẳm trong tớ cảm thấy rất thích, rất đồng tình và cảm nhận hoàn toàn được 4 câu này, nhất là câu cuối cùng "Trái tim bạn không tìm kiếm sự kích thích à ?"

^^ Có lẽ, tớ là dạng người thích nổi loạn trong khi mọi thứ xung quanh yên tĩnh, thích bay nhảy đến chết trong khi đang bị giam cầm. Tớ không mong muốn có ai níu giữ được tớ. Vì vậy, những câu này, nhất là câu cuối tớ cảm thấy rất hợp. Bạn có giống như tớ ko, Hag ?

Mong là bạn có thể chia sẻ với tớ sau khi xem xong và cảm xong lyric của Your seed.

Nếu không bao giờ từ bỏ
Bạn sẽ luôn có cơ hội
Câu chuyện sẽ không kết thúc
Never ending story
Giấc mơ của bạn sẽ còn tiếp tục
Never ending story
Giấc mơ của bạn sẽ còn tiếp tục

Believe yourself you can get it on
Believe yourself you can make it up
Believe yourself, hãy tin vào chính mình
Believe yourself, chính bản thân mình

Believe yourself you can get it on
Believe yourself you can make it up
Believe yourself, hãy tin vào chính mình
Believe yourself, đến phút cuối cùng


Và đây cũng là một trong những đoạn tớ rất thích. Cảm giác của nó không sâu sắc như đoạn ở trên nhưng nó làm cho tớ cảm thấy rất dễ chịu và thêm dũng cảm để có thể quyết định, để có thể tiếp tục và để có thể hoàn tất những gì mà tớ đã, đang làm ^^

Hag à, tớ mong bạn cũng có thể cảm thấy như tớ. Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng hơn nữa nhé ^^ Vì bản thân bạn, vì bản thân tớ, vì chúng ta, trong tất cả mọi điều ^^

Believe yourself, hãy tin vào chính mình
Believe yourself, đến phút cuối cùng

Bầu chọn Karaoke PV xuất sắc nhất của Sakuno


PV YOUR SEED - Hey!Say!JUMP

Giai điệu:
Giai điệu của Your seed khác hẳn so với các PV trước đó mà JUMP release, một giai điệu làm cho người xem cảm thấy hào hứng, phấn khởi, có đôi phần kì bị và là lạ.
Đặc biệt giai điệu của Your Seed rất giống với nhạc Trung Hoa vì đó là bài theme cho phim Kungfu Panda.

Lời nhạc:
Nhưng bài hát đầu của JUMP chủ yếu đều mang ý nghĩa là hướng đến hoàn thành mục tiêu của mình.
Tuy là các anh có những điệu nhảy "gợi tình" như thế nhưng lời bài hát thì vô cùng ý nghĩa. Chỉ cần tin tưởng vào bản thân mình thì không có việc gì là không làm được, một con người nhút nhát, luôn tự ti với chính mình, không đủ lòng can đảm để thực hiện ước vọng, luôn mãi sống trong sự tĩnh lặng mà chưa bao giờ biết đột phá. Giờ đây họ phải biết vươn lên, không bao giờ bỏ cuộc và luôn luôn có ý chí thành công trong công việc.
"Câu chuyện sẽ không bao giờ kết thúc
Giấc mơ của bạn sẽ tiếp tục"
Hãy thực hiện giấc mơ thành hiện thực, dẫu cho có gì cản trở bạn, điều bạn cần làm chính là "tin tưởng vào bản thân", đừng bao giờ bỏ cuộc với bất kỳ giấc mơ nào, vì bạn có thể biến nó thành thực, câu chuyện sẽ không bao giờ kết thúc đến khi giấc mơ của bạn đã thành thực.

Nội dung:
Lỡ nói nội dung trên lời nhạc >"<
Để xem...
Các động tác nhảy của các anh cũng nói lên phần nào nội dung bài hát, tuy là xưa nay hiếm khi thấy động tác đi liền với bài hát trong JE (_"_)
Đoạn điệp khúc,..có lânh2 nghe kể thế này
JUMP đưa tay kéo kéo xuống, có đứa cho là trèo cây, có đứa độc đáo thì cho là đang..vắt sữa bò =)) sau đó từ lúc "donna toki.." thì cho là lấy sữa quẹt lên đầu để dưỡng da đầu =))
Đùa thế vui thôi, đúng ra là động tác từ đoạn điệp khúc, đó là đang dùng đôi tay của chính mình trèo lên đỉnh cao của hy vọng, sau đó khi hát đến "CHANSU.." thì lúc đó các anh chìa tay ra thể hiện niềm hy vọng đã chào đón.Khúc "Yume.." đó là đôi cánh để bay cao, bay xa (và bay luôn) đến ước mơ của mình.
Theo trí tưởng tượng của Sak thì lúc múa kungfu thì chắc đang đấu lại những khó khăn bằng những gì mình biết và mình có thể ^^
nhưng có thể phần lớn nội dung nói về cuộc sống của (10) con gấu trúc sống trong rừng, buồn buồn ra đứng giữa rừng nhảy ;))

Hiệu ứng karaoke:
Ôi giời đẹp không phải chê :x
Thật là khâm phục Hiyuki :x Từ đầu bài thấy mấy con gấu đáng yêu là mê rồi ^^ Hiệu ứng của lyrics cũng quá là tuyệt vời,mơ chắc cũng ko làm được như Hiyuki O.O,lời dịch nhìn rõ ràng có thể đọc được chữ là tốt rồi ^^

Chất lượng encode
Tạm thôi chứ không tốt lắm, vì nó hơi mờ nhỉ, chắc do cái video trước đó, khi phóng to ra thì nhìn chữ vẫn đẹp nhưng hình bị mờ ^^"

Your Seed là một PV hay và tuyệt vời, vì JUMP đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức, từ đầu đến cuối dều là nhảy chứ không hề chen cảnh khác vào, rất mệt nhưng JUMP đã vượt qua và mang lại cho fan 1 PV rất là đặc sắc.JUMP phải tập đi tập lại biết bao nhiêu lần trong making, rồi chưa kể những lần sai và trước đó.Nhưng tuy PV này mang tiếng là kakkoi, nhưng các anh vẫn không mất đi nụ cười rất đáng yêu của mình.
Yêu Ho! và Hiyuki vì đã sub được ngay cái PV hay của JUMP :x

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét